Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

KẾ HOẠCH THỰC TẾ VĂN HỌC TẬP 17

THƯ BÁO
(V/v tổ chức chuyến thực tế Văn học tập 17 cho học sinh khối 8-9)

Kính thưa các bậc phụ huynh!
Hơn 10 năm qua, kể từ chuyến thực tế Văn học đầu tiên năm 2003 được tổ chức tại Long Hải, cho đến hôm nay, chúng tôi đã thực hiện tiếp 16 chặng hành trình văn học cho các lớp học sinh của mình.
Không phải không có những lúc chúng tôi mệt mỏi muốn ngừng nghỉ.
Nhưng cho đến nay, hoạt động thực tế Văn học vẫn tiếp tục duy trì, cho dù chỉ còn lại ít ỏi thầy cô nhiệt tình, bền chí.
Chúng tôi vẫn quyết định duy trì những chuyến Thực tế Văn học vì chúng tôi thật sự vui và hạnh phúc khi thấy việc làm của mình mang lại bổ ích thật sự. Các em thoát khỏi những bài học lí thuyết khô khan để  tiếp cận với cuộc sống, các em thật sự vui thích khi thực hiện được phương châm sống: CHƠI MÀ HỌC. Khi trở về, bài viết các em có thể vẫn còn nhiều thiếu sót, nhưng nội dung trang viết sống động, có hồn hơn. Chí ít  các em thật sự cảm thụ và có cái nhìn khác về một môn học dễ được xem là “ru ngủ” này.
Trong tập 17 này, các em học sinh lớp 9 được thực tế để làm tốt các đề làm văn thuyết minh trong BÀI VIẾT SỐ 1 (SGK – T1 – trang 42) học sinh lớp 8 sẽ thực hành  và  BÀI VIẾT SỐ 5 – thuyết minh về một danh lam thắng cảnh.
Chúng tôi rất mong quý phụ huynh nhiệt tình ủng hộ để các cháu được cơ hội vui chơi, học tập đúng nghĩa, để những giáo viên dạy Văn như chúng tôi có cơ hội truyền đạt kiến thức trực quan sinh động cho các em qua những chặng hành trình văn học.
*Ghi chú: Để đảm bảo chất lượng chuyến thực tế, khả năng chúng tôi chỉ nhận tối đa 80 em. Bắt đầu nhận đăng kí từ khi thông báo cho đến khi vừa đủ số lượng dự kiến. Các em đăng kí tại trường Lương Thế Vinh cho thầy Đàm Quang Tôn hoặc đăng kí trực tiếp với thầy Nguyễn Long Giang.
                                                                               GIÁO VIÊN  NGỮ VĂN

NGUYN LONG GIANG

GIẤY ĐỒNG Ý CỦA PHỤ HUYNH

Tôi tên : ………………………………………………Điện thoại:………………………
Là phụ huynh của em: ……………………………………………Lớp: …………………
Sau khi đọc qua thư báo, tôi đồng ý cho con tôi tham dự chuyến Thực tế Văn học tập 17 ở Tiền Giang – Bến Tre.
                                                                                                   Chữ kí của phụ huynh

CHƯƠNG TRÌNH TTVH TẬP 17 : TIỀN GIANG – BẾN TRE
-         Thời gian: Từ 5g30 đến 17g ngày Chủ nhật 28/7/2013
-          Địa điểm : Tiền Giang – Bến Tre.
-          Số lượng:  dự kiến 80 hs

05h30:
Tập kết tại 40 Mạc Đỉnh Chi – Làm lễ xuất phát.
06h00:
Khởi hành đi Tiền Giang. Theo đường cao tốc Tp.HCM – Trung Lương. Ăn sáng tại nhà hàng Mekong rest stop. Quan sát và nghe hướng dẫn làm bài thuyết minh về cây chuối, cây dừa  trong đời sống người dân Việt Nam.
Tiếp tục lộ trình đến Tp.Mỹ Tho – Dừng lại bên cánh đồng, quan sát cảm nhận và nghe hướng dẫn làm bài thuyết minh về  “Cây lúa Việt Nam”. Du thuyền trên sông Tiền, (có trang bị áo phao) ngắm cầu Rạch Miễu (cây cầu treo đầu tiên do kĩ sư Việt Nam thiết kế và xây dựng…).
08h30:
Tham quan vườn trái cây:
+ Nghe giới thiệu cách nuôi ong lấy mật, thưởng thức trà pha mật ong. Quan sát và nghe hướng dẫn làm bài thuyết minh về “Con trâu ở làng quê Việt Nam”
+ Thưởng thức trái cây, nghe đờn ca tài t, thưởng thức kẹo dừa miễn phí.
10h30:
Ghé tham quan Cồn Phụng (Bến Tre) – Ăn trưa (thưởng thức khai vị món đặc sản cá tai tượng chiên xù cuốn bánh tráng) - Thảo luận nhóm.
14h00:
Chia tay Cồn Phụng, lên thuyền về lại bến đò 30/04 Tiền Giang.
Viếng chùa Vĩnh Tràng , một trong những ngôi chùa cổ nhất vùng đất Tiền Giang. Quan sát nghe hướng dẫn làm bài thuyết minh về bài “Nét đặc sắc về một di tích thắng cảnh của quê em”. Khởi hành về Tp.HCM.
17h30:
Về đến điểm đón – Kết thúc chương trình tham quan.

LƯU Ý:
-           Mang theo : dù hoặc áo đi mưa, kính râm, máy ghi âm, máy ảnh (hoặc điện thoại có chức năng ghi âm, chụp ảnh), SGK (lớp 9 – tập 1; lớp 8 – tập 2)
-          Trang phục đẹp, gọn gàng, phù hợp với một chuyến dã ngoại.
-          Không được mang theo nhiều tiền và trang sức đắt giá.

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.