Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

Dế mèn phiêu lưu tập 54

Onl trở lại sau 3 ngày vắng bóng,hehe…Kì trại nìh thịt là dzui, dzui nhất trong 4 lần đi trại Dế Mèn phiêu lưu, mình đi chung xe với anh Bảo và mí em lúp 9 (đáng ra là mình đi chung xe với cấp 3 mà…ham hố ^^). Anh Bảo làm đội trưởng, dzà tên của đội là BỐC LỬA với “xì lô gân”:
“We are…naughty
We are…pretty
We are…crazy
And we are…sexy,sexy,sexy
Chúng ta là Dế…BỐC LỬA.”
Ngày đầu tiên ở Dambri khá là ấn tượng. Bủi sáng,cả đoàn ghé thăm,tặng wà và vui chơi cùng các em nhỏ khó khăn ở thôn Đạm Loa huyện Đạ Hoai. Mỗi Dế mèn làm wen 1 em nhỏ, ko chần chờ gì,mình làm wen ngay với em Thủy học lớp 6. Nói chuyện với em cũng thú vị lắm,ban đầu chắc tại gặp người lạ nên em có vẻ nhút nhát và sợ nhưng ròy sau đó cái khoảng cách ấy cũng bị xóa bỏ. Mình dắt em ra chỗ chơi nhảy sạp…em chơi chứ mình ko chơi (mình ko bít nhảy sạp >.<). Nhìn mí Dế khác ẵm, cõng các em nhỏ ở đó nhảy wa sạp mình thấy thích lắm, ko vào nhảy cùng em nhưng mờh đứng ngoài cổ vũ,động viên bé Thủy nhảy wa, nhận được mí viên kẹo em vui,hớn hở lắm. Thầy G nói mỗi Dế làm wen 1 em nhỏ mà mình làm wen lun tới 4 bé (Thủy,Thiển,Dậu, Thảo), dzui lúm. Nhảy sạp xong mỗi đội đi vào 1 căn fòng (mí em nói đó là fòng để sinh hoạt tập thể thường ngày của các em), h thì dế mèn và các em nhỏ đã hòa nhập với nhau, anh Bảo và thầy Thắng liên tục tổ chức các trò chơi với những hình fạt rất thú vị, la hét, hát hò sôi động cả căn fòng. Sinh hoạt cùng các em,nắm tay các em ko chút ngại ngùng bởi lẽ chúng ta chính là Dế mèn. Thấy khuôn mặt vui vẻ của các em khi được nhận wà mình cũng cảm thấy rất vui. Nhưng ròy cũng chẳng thể sinh hoạt được lâu, các em cũng fải đi về. Nhìn ánh mắt của mấy em lúc tìm thấy mình mà cảm động bít dường nào, chúng nở nụ cười thật tươi rồi lưu luyến chào tạm biệt chẳng bít ngày gặp lại. Các em nhỏ đã về hết còn đoàn Dế mèn thì ở lại chùa ăn cơm chay. Lần đầu tiên mình có thể ăn hết cả 1 hộp cơm chay (ở nhà có ăn nhưng ăn rất ít), ban đầu hơi khó ăn mà ăn nửa hộp ràu cũng wen ^^…
Típ tục cuộc hành trình đến Dambri,chia lều xong, cả 3 đội cùng chơi trò chơi vận động. Hehe,Dế Bốc lửa là trùm, hạng nhất 2/3 trò chơi lun (trò con rồng, đạp bong bóng dzới chèo thuyền ),wá chuẩn…Đêm lửa trại kì này ko có chương trình dành riêng cho từng đội mà Dế mèn được xem màn trình diễn múa cồng chiêng của ngừơi dân tộc ở Dambri. Típ đến là địu nhảy của dế mèn, rừng rú dzà dzui nhộn. Nhưng mà,éc éc đang nhảy ngon trớn mình vấp chân của Dế nào đi trước làm té cái rầm, mém xíu đập mặt xuống đất, làm trày +chảy máu cái đầu gối, chưa kể trong lúc típ đất còn bị 2, 3 dế nèo đó ngon trớn, nhảy sung wá nên dẫm lên mình bước wa lun. Nản gê, đau ko chịu được, hết chơi bời được khỉ gì lun, đành fải lết lết ra 1 chỗ ngồi nhìn người khác chơi mà thèm thuồng, số xui gì đâu lun ó…1 hồi sau fải đi trong đau đớn ngồi dzô vòng tròn để bắt đầu cho đêm « Tàn lửa ». Mọi ngừơi ngồi wây wần bên nhau, bài hát Tàn lửa vang lên cả đất Dambri lạnh lẽo. Vẫn giọng nói ấm áp của thầy Thắng,thầy Giang, đâu đó nghe được tiếng nức nở của các Dế mèn. Những ngọn nến thắp lên bấy h cũng dần chảy hết, đêm tàn lửa kết thúc với bài Chúc ngủ ngon…Ăn cháo xong, đa số Dế mèn về lều để tránh cái lạnh của đêm xuống, còn số đông ngồi bên nồi bánh tét đang nấu nghe thầy Thắng,thầy Giang, anh Bảo kể những câu chuyện huyền bí, còn 1 tốp ngồi wanh đống lửa tàn ban nãy vừa sưởi ấm vừa hát. Nghe chuyện ma, một vài dế nghe xong ko dám về lều, ko dám đi VS 1 mình ( sợ ma cắn,hé hé). Mọi người về lều gần hết, chỉ còn mình, anh Tuấn khùng, chị Hà Thu ngồi canh nồi bánh tét, nói chuyện 1 hồi mình ngủ gật lun…ấm áp chít đc. Hồi sau mấy thầy với anh Thắng ra ngồi nói chiện 1 hồi tới khi hết củi lun mới đi ngủ. Khuya 2g trở về lều mà lạnh chít đc. Trong lều lạnh ko hơn gì ở ngoài, điên cái lều 8 đứa mà có 7 cái chăn + 7 cái gối. Ràu mình khỏi ngủ lun, đi ra ngoài ngồi run cầm cập, tới 3g30 bùn ngủ chịu hết nổi nên làm lìu, dzô lêu lấy balô làm gối, áo khoác làm chăn nằm ngay cái cửa lều ngủ lun. Hix, ác độc thay, đứa nèo chỉnh đồng hồ 4g sáng fá cái giấc ngủ của mình,ko ngủ lại được…cúi cùng là nguyên ngày (dậy từ 5h sáng) ngủ đc nửa tiếng T_T…
Ăn sáng xong khởi hành lên Đà Lạt, ple ple lạnh lạnh. Ko có thời zan tắm rửa hay nghỉ ngơi gì nhìu, vừa nhận fòng nghỉ thì 1 tiếng sau fải tập trung đi đồi Mộng Mơ chơi trò chơi lớn. Plaz plaz, đầu tiên là trò ngảy sạp, hix ngay cái mình cúi nhứt, nhảy thì đc nhưng bị kẹp chân, nghe đồn đội mình đc hạng 2 trò đó. Wuyết tâm ko thua, chơi típ trò ngửi mùi mí cái lọ, đoán coi trỏng chứa gì,há há win cái trò đó. 10 cái hủ, 10 đứa ngửi ( mỗi đứa ngửi hết 10 hủ,vậy mới fê), hix nghe đc 4 mùi, còn 6 cái là rì bít chết liền lun. Lụi hết 6 cái,mình tự făng đại (10 đứa ngửi xong có tư tưởng lớn gặp nhau,plè plè…),vậy mà cũng trúng, đc hạng 1 mới gê,hé hé. Típ theo là trò đấu thương, tương tự như đánh trận giả vậy , cả nam lẫn nữ đội ta đều wá xúc xích, giựt lun cái giải 1 trò này lun rùi, haha . Và típ theo chúng ta chơi trò xé giấy thành bánh chưng bánh giầy và trò gói wà, hehe ko đc hạng 1 trò nèo hít ^^. Chơi xong ròy,về tắm rửa cb cho đêm lễ hội mừng xuân 2009.Kì trại năm nay có nhìu cái mới,dzui thịt là dzui, trò chơi nhìu cái mới,đêm lễ hội cũng đổi mới nữa,dzui wé. 15’ tập luyện để cb cho chương trình văn nghệ, lúc tập thịt là hoành tráng,ai dè lúc ra diễn bể tùm lum,hàhà. Đêm lễ hội lần này khác nhé, ko hóa trang nữa mà chơi đổi wà (đúng ra là chọn và giựt wà), món wà « đc » giựt nhìu nhất là 3 con mashimaro và hộp kẹo socola ^^. Mỗi người đều nhận đc cho mình 1 món wà tết thật đẹp và ý nghĩa. Kì này ko đốt nến mà đốt fáo bông ,đã đã ^^, nhảy tưng tưng (mặc dù chân rất đau,hờhờ). Có cả « ông lão » fát bao lì xì nữa nè ,trong cái bao màu đỏ kia là 1 lời chúc và 1 con số, tìm đc 3 ng` nữa có số zống mình là có wà ^^. Hix đâu thíu hết 1 em số 06, 3 đứa la hét,gào thét điên loạn mà ko tìm thấy đứa số 06 thứ 4 T_T. 1 đêm lễ hội vui tươi ,đầy kỉ niệm và ko có nước mắt thật đáng nhớ. 12g tối, thầy Thắng và thầy Giang kể chuyện ma tới 1g, rất nhìu dế ngồi xung wanh 2 thầy nghe kể chuyện nhưng đa fần đều ngủ gật hơn 1 nửa,mình nằm trong « đa fần » đóa nên chẳng bít 2 thầy đã kể gì +_+
Ngày cúi cùng nhưng cũng có kỉ niệm…sáng sớm nguyên fòng ngủ wên @@, ng ta trả fòng, xuống xe từ cái đời nào ròy, 4 đứa fòng mình mới bắt đầu dọn đồ, vậy mà ko ai lên hối mới gê chứ, fù cũng hên ko bị bỏ lại. Ăn sáng xong ghé Thiền viện trúc lâm…coi bói, lấy quẻ bói từ thầy bói mù @@. Quẻ bói của mình như sau, ai rãnh giải dùm nhé :
« Mai đào đua nở báo tân xuân
Nét xuân tươi tắn đẹp bao ngần
Gió ơi gửi gió niềm mơ ước
Bao kỳ vọng đến suốt một năm »
Ăn trưa xong làm lễ tổng kết trại, plè plè Dế mèn lại gây náo loạn nhà hàng ^^. Tổng kết lại chuyến hành trình Dế mèn phiêu lưu 54 (Dambri- Đà Lạt 3 ngày 2 đêm) các hoạt động cũng như kỉ luật trại, đội dế Bốc lửa đã đạt giải xuất sắc nhất toàn trại, hú hú,trùm trùm.Về nhì là đội dế Địt, và về 3 là đội dế Điếc.
Lại 1 kì trại nữa kết thúc với bao kỉ niệm, kì trại đáng nhớ nhất. Iu tất cả các Dế mèn, cảm ơn các thầy, các anh chị Tavitour, anh Bảo, anh Tuấn,anh H.Thắng và Dế mèn nhìu nhắm, iu mọi ng nhìu…
(04/06/2009 00:53)
http://yume.vn/luckystar35/article/de-men-phieu-luu-tap-54-dambri-da-lat-3-ngay-2-dem-.35BC5D5C.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.