Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

Một ly sữa



 (lược trích lại)
Buổi trưa, Howard Kelly - một cậu bé đi bán hàng rong để kiếm tiền đi học. Bụng đói cồn cào mà trong túi chỉ còn vài đồng ít ỏi, cậu đánh liều xin một bữa cơm ở một nhà gần đó. Nhưng, cậu giật mình xấu hổ khi thấy một cô bé trạc tuổi cậu ra mở cửa. Thay vì xin ăn , cậu đành xin một ly nước uống. Cô bé thấy cậu có vẻ đang đói nên đem ra một ly sữa lớn. Uống cạn ly sữa ,
cậu bé hỏi cô:
- Tôi nợ bạn bao nhiêu tiền ? .
Cô bé đáp lại:
- Bạn không nợ tôi gì cả. Mẹ đã dạy tôi rằng không bao giờ nhận tiền khi giúp đỡ người khác.
Cậu bé cám ơn, hỏi tên và đi khỏi. Lúc này , Howard Kelly cảm thấy phấn khởi, mạnh mẽ hơn nhiều.Và cậu luôn ghi nhớ địa chỉ căn nhà đó.
Mười năm sau, cô bé đó bị bệnh ung thư - một căn bệnh hiểm nghèo, các bác sĩ trong vùng bó tay và cô được chuyển lên bệnh viện trung tâm thành phố để các chuyên gia chữa trị. Tiến sĩ Howard Kelly được mời khám. Sau khi nghe tên và địa chỉ bệnh nhân, một tia sáng loé lên trong mắt anh thanh niên trẻ tuổi tài ba . Anh đứng bật dạy và đi đến phòng bệnh nhân và nhận ra cô bé ngày nào. Anh đã cố gắng hết sức để cứu cô. Sau một thời gian, cô gái khỏi bệnh. Trước khi tờ hoá đơn thanh toán viện phí được chuyển đến cô gái, ông viết gì đó lên bên cạnh. Cô gái lo sợ không dám mở ra, bởi vì cô chắc chắn rằng cho đến hết đời thì cô cũng khó thanh toán hết số tiền này. Cuối cùng cô gái cũng mở hóa đơn ra nhìn, bên cạnh tờ hóa đơn là dòng chữ:
" Đã thanh toán đủ bằng một ly sữa" .
(ST)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.